Ngày tạo: 05/11/2019

🇷🇺Nước Nga quả thật vĩ đại hoành tráng và đẹp tuyệt vời. Đặc biệt mùa thu nước Nga đẹp như bức tranh của danh hoạ Levitan. Chuyến đi Nga 10 ngày của mình thậm chí rẻ hơn đi Nhật. Và chỉ bằng một nửa hoặc 2/3 chi phí so với đi nhiều nước châu Âu khác, an ninh lại rất tốt. Nên không vì lý do gì mà không lên kế hoạch cho một chuyến đi Nga. Đặc biệt vào mùa thu, các bạn nhỉ ?

Trước chuyến đi mình được anh chị bạn bè giúp đỡ nhiệt tình nhiều thông tin nên chuyến đi khá suôn sẻ, giờ mình chia sẻ tóm tắt lại kinh nghiệm đi 2 tp Moscow, Saint Petersburg cho bạn nào cần nhé 🍂🍁 🍂

♦️Visa và nhập cảnh :

- Visa du lịch đi Nga làm rất đơn giản, không cần chứng minh tài chính, chỉ cần ảnh và hộ chiếu. Điều kiện duy nhất là có thư mời du lịch từ một đối tác bên Nga. Mình làm dịch vụ cho nhanh. Giá visa mình làm qua công ty dịch vụ là $220. Thời gian làm visa Nga khá lâu, đợi mất 1 tháng. Các bạn nên có kế hoạch đi Nga và làm visa sớm trước ngày khởi hành ít nhất 1,5 tháng

- Trước khi đi Nga, vấn đề nhập cảnh khiến mình khá lo lắng. Vì mình được nghe nhiều người ''doạ'' rằng nhập cảnh tại Nga rất lâu và khó. Nhưng thực tế đi du lịch đàng hoàng thì không có vấn đề gì hết. Mình qua cổng an ninh ở sân bay Sheremetyevo mất 40p.

♦️ Thời điểm mùa thu đẹp nhất :

Thời điểm được coi là đẹp nhất của mùa thu nước Nga là vào 8 - 9/11 hàng năm. Vậy đi ngắm mùa thu từ đầu đến trước giữa tháng 11 có lẽ là đẹp nhất. Thời tiết Nga thuộc ôn đới lục địa lạnh, đặc biệt lên phía Bắc. Thời điểm mình đi cỡ -1 đến 10 độ, TB 4 5 độ. Vì vậy các bạn nên mặc quần áo ấm, mùa thu nước Nga lạnh như mùa đông nhiều nước khác.

♦️Di chuyển :

- Từ Việt Nam : Mình mua sát ngày đi nên mua của Aeroflot với giá không được rẻ lắm ~16tr khứ hồi. Nếu mua sớm hoặc tuỳ đợt, giá vé đi Nga chỉ thường rơi vào tầm 14 15tr khứ hồi.

- Giữa các thành phố : Lần này, mình chỉ đi 2 thành phố tiêu biểu là Moscow và Saint Petersburg. Giữa Moscow và Saint Petersburg cách ~700km, có thể đi bằng máy bay và tàu hoả.

+ Tàu hoả : Mua tại trang web tàu hoả chính thức của Nga. Các bạn lưu ý nên mua tại các trang web có đuôi RU là chuẩn nhất.

- Trong thành phố :

+ Taxi : Có lẽ Nga là nơi mình đi taxi nhiều nhất trong các chuyến du lịch vì rất rẻ và tiện lợi. Các bạn cài app Yandex ( màu vàng ) vào điện thoại và sử dụng đặt như Grab để đặt xe

+ Phương tiện công cộng : Bus, Tram ( tàu điện cần ), Metro mua sử dụng dễ dàng.

♦️Chỗ ở và ăn uống :

- Chỗ ở : Phải công nhận, sau khi đã book phòng ở nhiều nước đặc biệt châu Âu. Đến Nga mình thấy giá rẻ và dễ chịu thật sự. Giá cho phòng khách sạn ở Nga chỉ bằng giá ở Dorm ( giường tầng tập thể ) ở Paris hay Barcelona hay Rome, Amsterdam ... Mình book trên booking và airbnb giá chỉ 600 - 750k/người/đêm khách sạn.

- Ăn uống : Đồ ăn Nga dễ ăn, rất thơm ngon bổ dưỡng. Một số món các bạn nên thử : Súp củ cải đỏ, Cháo kasha, Thịt nướng shashlik, Pelmeni, Bắp cải cuộn thịt và cơm ...

♦️Lịch trình và các điểm đi chơi : Lần này mình đi chậm, không ham check in nhiều điểm nên đi không được nhiều. Các bạn có thể tham khảo nhé

✨Ngày 1 :

- Tới Moscow vào lúc tối check in khách sạn, cất đồ. Đi dạo phố cổ Arbat. Mua đồ siêu thị về ăn, ngó các cửa hàng lưu niệm

✨Ngày 2 :

- Đi thăm quần thể Quảng trường Đỏ biểu tượng của nước Nga vĩ đại, gồm điện Kremlin, lăng Lenin, nhà thờ thánh Basil, bảo tàng lịch sử

- Ăn trưa ở GUM

- Đi Gorky park

✨Ngày 3 :

- Dạo phố Arbat cổ

- Đi chợ lưu niệm Izmaylovo. Chợ bán đồ lưu niệm rất rẻ

- Tối lên tàu đêm đi Saint Petersburg. Trên đường ra ngắm ga metro Komsomolskaya siêu đẹp. Các ga metro ở Moscow đẹp lung linh như cung điện dưới lòng đất.

✨Ngày 4 :

- Tham quan cung điện mùa đông có quảng trường cung điện. Vào bảo tàng Hermitage.

- Tối đi xem múa ballet vở Hồ thiên nga ở nhà hát Mariinsky. Nếu bạn là người yêu nghệ thuật, nhớ xem ballet ở đất nước đỉnh cao về ballet như Nga nhé.

✨Ngày 5 :

- Đi cung điện mùa hè Peterhof

- Tối đi dạo quanh chỗ ở, shopping ăn uống.

✨Ngày 6 :

- Đi cung điện mùa thu Catherin Palace hay còn gọi là làng Pushkin, làng Nga Hoàng Tsarskoe Selo.

- Tối đi dạo đại lộ Nevsky, ăn uống.

✨Ngày 7 :

- Ghé Summer Garden

- Đi bộ dọc đại lộ Nevsky

- Đi tram sang bên kia bờ sông tới con tàu Tuần dương hạm rạng đông

- Đi tham quan bên ngoài pháo đài và nhà thờ Peter & Paul

- Đi tham quan nhà thờ chúa cứu thế trên máu đổ ( đang được tu sửa ), nhà thờ thánh Kazan.

- Tối ăn tối tại nhà hàng siêu đẹp ấm cúng có tên Kachiusa trên đại lộ Nevsky và lên tàu đi về Moscow.

✨Ngày 8 :

- Đi lên đồi chim sẻ, trường đại học tổng hợp Moscow.

- Tối đi chụp ảnh lang thang khu vực quảng trường Đỏ khi lên đèn

✨Ngày 9 :

- Lang thang tự do, shopping, ăn uống cafe

✨Ngày 10 :

- Về nhà

10 ngày ở Nga trôi qua nhanh như một giấc mơ. Dù đã đi qua mười mấy nước châu Âu rồi nhưng đến Nga mình vẫn thực sự choáng ngợp và lưu luyến. Chắc chắn mình sẽ quay lại thêm nước Nga vào mùa hè ❤️

TADIWIFI chuyên cung cấp thiết bị phát wifi di động tại Nga và toàn Châu Âu nhé !

Cùng #tadiwifi vi vu khắp nơi trên toàn thế giới nhé :

-VP TadiWifi: Tầng 6 tòa nhà Tây Hà 19 Tố Hữu - Trung Văn - Nam Từ Liêm - Hà Nội
-VP HCM: 252 Nguyễn Trọng Tuyển - Phường 8 - Quận Phú Nhuận - TPHCM
-Điện thoại đặt hàng và hỗ trợ 24/7: 0898 570 555 (HN) - 0898 062 777 (HCM)