Ngày tạo: 16/08/2019

🌴🌴Bali là một hòn đảo có những bãi biễn trải dài thơ mộng ghi dấu trên đó là các di tích cung điện, đền chùa cổ độc đáo, vững chãi qua nhiều thế kỷ của người Indonesia. Nói đến Bali là nói đến những bờ biển nước xanh với hàng dừa bát ngát, là những ngôi đền đá cổ độc đáo cùng những ngọn núi lửa khổng lồ. Sau đây, mình chia sẽ một phần kinh nghiệm ít ỏi của mình trong chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm của mình vừa qua 😎.

1️⃣
❌Vé máy bay ✈️ ✈️ ✈️:

Minh săn vé trên trước 3 tháng giá 4tr4 ( hãng Malaysia airline) Việt Nam chưa có đường bay thẳng nên các bạn có thể sẽ phải Transit ở Kualua lampua transit rất dễ, xuống máy bay ra ngoài đọc bảng chỉ dẫn tìm chuyến bay tiếp theo và đi ra cửa đó là ok ngay Tương tự khi đi về nhé. Mình transit ở Malay tầm hơn một tiếng nên việc di chuyển giữa 2 máy bay cũng cần phải rất nhanh (phải chạy như giặc 😱giờ Malay và Indo hơn Vietnam 1 giờ ) nên các bạn lưu ý để tránh lỡ chuyến

❌Bali là hòn đảo của Indonesian, một nước thuộc Asean cũng như Việt nên các bạn chỉ cần xách hộ chiếu lên và nhập cảnh thôi (không ở lại quá 30 ngày, nếu ở lại quá 30 ngày thì vẫn phải làm Visa), chú ý hộ chiếu của bạn phải có ngày tháng năm sinh nếu không có ngày tháng scan không được thì hơi phiền . Hộ chiếu của mình không ngày tháng sinh mém nữa ngồi khóc 😂😂😂

❌Di chuyển tại Bali: giao thông Bali khá phức tạp vì đi bên trái nên hơi là lạ 😂
-Taxi, Grab tại Bali cũng khá phổ biến nhưng Bali đường phố rất rất nhỏ. Để mình diễn tả cho các bạn hiểu nó nhỏ như thế nào này: 2 địa điểm tham quan của mình cách nhau có 15 17km mà di chuyển hết tầm 1 tiếng đến 2 tiếng là chuyện bình thường vì đường nhỏ nên rất hay tắc đường,
-Thuê xe 🚙 🚙 🚙: Tụi mình đi 5 người nên thuê xe 7 chỗ (Mình thuê tổng cổng 5 ngày 4 đêm hết 2 triệu 3 Rubi tiếp cho bác lái xe 200k rubi nữa thì khoảng 4 triệu mấy tiền việt) bác tài xế cũng rất nhiệt tình ra sân bay đón cả đoàn tụi mình còn ghi tên lên bảng để đón nữa hoáng tá tràng gê 😜
🔥🔥🔥lưu ý: mình nghĩ người dân Indo rất có tinh thần dân tộc cao nên khi hỏi người dân hoặc chú tài xế chỗ nào rẻ, chỗ nào được, ăn chỗ nào ngon mà rẻ ... hơn đại loại là những câu hỏi có lợi cho mình thì họ sẽ không nói. Vì vậy mọi người liệu cơm gắp mắm nhé .

❌Sim:
Mua sim ở Bali khá mắc, mình thuê cục phát wifi của #Tadiwifi dùng trong 5 ngày, hết tầm 600k tiền Việt Nam (bao gồm các phí tum lum), các bạn có thể thuê ở tadiwifi.vn 😍

❌Đổi tiền 💵 💵 💵:

Các bạn hãy đổi sẵn tiền Đô Mỹ ở nhà và sang Bali mới đổi tiền Indo vì như thế thì tỉ giá sẽ tốt nhất, cứ chọn hàng nào tỉ giá cao mà đổi nhé 😛 😛 😛

2️⃣ Lịch trình chi tiết:

❌Ngày 1: Sài gòn - Malay ( bay khoảng 1 tiếng 45p) máy bay hơi sốc khá khó chịu trong người)
Từ Malay -Bali ( khoảng 4 tiếng phê như hút cần luôn 😱)
Mình bay đến sân bay Bali khoảng 19h và di chuyển thẳng về Ubud
“Ubud là thị trấn già nua bởi nó không phải là nơi dành cho những người thích náo nhiệt mà Ubud được tạo nên hình như chỉ dành cho người già hoặc những người trẻ sắp già hay số ít nào đó những người trẻ già trước tuổi, những người yêu thiên nhiên bình lặng, yêu không khí lắng trầm có chút gì đó ẩm ướt âm u. Ubud không vội vàng náo nhiệt như những nơi khác
Tôi thích những buổi sớm ban mai ngập nắng vàng ở Ubud. Trời se se lạnh, chim chóc rộn ràng cất tiếng hót líu lo chào ngày mới trong veo. Ở đây cũng có villa nhưng tụi mình chọn kiểu home stay nên không mới lắm hơi tệ 1 xíu (ý kiến cá nhân) ở đây bao ăn sáng (được cái cô chủ cực kỳ thân thiện 💪). À bảng hiệu khá nhỏ nên rất khó tìm rất may tìm ra được.2N2D hết 1200k Rubi

❌Ngày 2: Ubud

Do ở đây hơn Việt Nam mình 1 Tiếng nên 6h sáng trời vẫn còn tối
Tụi mình dậy sửa soạn đi ra chợ Ubud để mua sarong và xem có gì mới là không
Giá sarong khá mắc nên bạn phải trả giá hơn 1/2 nhé.
Chú tài xế đón tụi mình khoảng 8h30 để đi đền Lempuyang một ngôi đền gần ngọn núi lửa đang hoạt động (HDV nói là mất 4 tiếng để đi hết ngôi đền này) mất khoảng 5 tiếng để đi và về khá phê luôn đi dọc đường thì khúc cua khá nhiều ai say xe thì xác định là không qua khỏi mùa trăng haha 😂😂. Khi đến đây bạn phải đi xe kiểu như xe thồ hoặc xe lam 40k Rubi mỗi em lên đền và xuống núi với những khúc cua thì vô đối ngồi mà sợ đứt thắng xe thì thôi rồi ( Ở đây nếu đi toilet thì 5k Rubi nhé 😰)
Khi lên tới cổng đến nếu không có sarong thì bạn phải thuê còn có rồi thì thôi nhé). Vì đền khá rộng nên mình chỉ đi điểm đặc sắc thôi. Và để chụp ảnh với cổng trời huyền thoại bạn phải chờ khoảng 2 tiếng hơ hơ phơi nắng nhớ mang theo dù để che nhé vì rất đông người xếp hàng nhiều người đợi lâu quá phải bỏ cuộc luôn, tụi mình cũng rất phải cố gắng để được chụp đó . Khi chụp hình mình có thể nhờ người bản địa chụp xong thì cho họ ít tiền (5 người 50k Rubi mà thấy chụp xấu hơn mình thất vọng dễ sợ)
Chụp xong cổng trời huyền thoại tụi mình xuống đón xe đi xuống và về ks. (À chú tài xế hay chở vào nhà hàng để ăn đồ ăn ở đó khá mắc mà cũng không ngon lắm nên phải nói trước với chú nhé)
Về khách sạn tụi mình lại xuống chợ Ubud để ăn vặt ở đây có món thịt xiên que nướng ăn cũng ok và lạ. Vừa đi vừa ăn và dạo chợ hàng lưu niệm ở đây người nước ngoài còn nhiều hơn cả bản địa 🤗🤗

Tối đến lại đi dạo và ăn mấy món ăn như là soup ( tên nó khó nhớ quá mà nói chung là như miến bắp cái thịt gà sốt trộn chung...) đồ ăn khá lạt nên thèm nước mắm Việt nam 😅
Ngày 3:
Tụi mình trả phòng chào cô chủ dễ thương mang theo hành lý trên taxi luôn.
- Đền Tirta Empul:

Tương truyền ngôi đền Hindu này được xây dựng từ thế kỷ thứ 10, là một trong những ngôi đền linh thiêng bậc nhất tại Bali, được bao bọc bởi dòng suối chảy quanh năm. Nước từ con suối chảy qua một ao nước thánh trầm tích sủi bọt và từ đó chảy vào hai hồ bơi lớn hình chữ nhật qua các đài phun nước được chạm khắc cầu kỳ. Nếu muốn trầm mình, gột rửa bản thân, du khách có thể thuê một tủ gửi đồ và thuê một chiếc sarong khác để xuống hồ bơi. Sarong mượn từ ngoài cổng không được mặc xuống nước ( hôm mình đi trời mưa nên kha ít người thấy người tụi mình mang sarong mới mua hôm qua luôn thấy không bị ai đuổi hết haha). Người dân Bali tin rằng tắm tại đền này sẽ giúp gột rửa, thanh tẩy bản thân, đem lại sức khỏe và sự may mắn. Đối với các du khách, sẽ là một trải nghiệm thú vị nét văn hóa cổ truyền đặc sắc của người Indonesia.
Phí vào cổng là 15k Rub /1 người

Chú ý khi đi ra hướng đồ lưu niệm ở đây sarong rất rẻ luôn khoảng 2 $ nên các bạn nên đi đền này trước để mua sarong cho những ngày kế tiếp luôn. Đồ lưu niệm ở đây các bạn phải trả giá hơn 1/2 giá ban đâu nha. ( khá chặt chém khách du lịch 😰😰)

- Bali Swing: chiếc xích đu huyền thoại mà ai đến Ubud cũng mong có một bức ảnh đẹp long lanh, vé có 3 loại
- 150k Rub/ người : kiểu đang ru ngủ 😜
- 250k Rub/ người: kiểu đu xong chết ngất
- 350k Rub/2 người: kiểu tình nhân lãng mạn
- Bên cạnh đó cũng có những chiếc tổ chim khổng lồ để du khách có thể chụp những bức ảnh sống ảo đặc trưng Bali 😎

Khi vào đây bạn sẽ được thưởng thức cafe chồn 80k Rub/ ly và sẽ có thêm 12 ly nhỏ gồm nhiều loại trà và cà phê khác nhau ( nên thưởng thức 1 ly cf chồn nhé, dùng chung cho đỡ tốn 😜) ngồi uống và xem cảnh ruộng bâc thang ( xấu hơn Việt Nam! Nhiều)
Rời Bai Swing chú tài xế chở đến 1 nhà hàng hương đồng gió nội giá ở đây khá đắt nhưng cũng khá ngon miệng ( soup các loại : 60-90k Rub, food : 115k Rub - 150k

- Đền Tanah Lot: một ngôi đền nằm giữa biển vô cùng linh thiêng của tín đồ đạo Hindu. Mọi người nhớ mặc quần áo thoải mái nhé vì ngôi đền này nằm giữa biển nên phải lội nước mới lên được đền, mặc quần áo thoải mái nếu ướt thì thay cho dễ kaka. Các bạn nên đi buổi chiều khi thuỷ triều rút. Bạn có thể xuống và chụp hình sống ảo với các tảng đá. Vé là 60k Rub
Ở đây nếu bạn đi toilet thì 2k , tắm thì 10k ( khá là làm tiền 😱😱)

-Kuta: di chuyển về khách sạn Cara Cara in nhìn rất chi là dễ thương luôn kiểu như 1 quán bar . Tắm rửa lên đồ đi dạo phố ở đây rất đông đúc nhộn nhịp cảm giác như được thoát khỏi cảnh buồn man mác của Ubud😝. Đồ ăn ở đây cũng khá ngon ( đi 3 ngày rồi mới được ăn ngon mừng khôn xiết thèm hủ tiếu gõ😂). Tui mình đi dọc phố vào 1 quan bar siêu dễ thương mọi người hát siêu hay uống bia nghe hát thì còn gì bằng.

❌Ngày 4: Kuta
-Sáng ngủ dậy tụi mình ăn sáng ở ks (bao ăn nhé) xong thu dọn đồ đặc mua ít bánh trái lên xe ăn và rời khỏi ks luôn

Khoảng 10h chú tài xế tới đón và đi đến khu resort biển Geger cực xanh nhé ở đây khá nhiều du khách việt nam hihi. Ở đây chụp hình sống ảo xong tụi mình tiếp tục di chuyển tới 1 bãi biển nữa . (Bali có nhiều bãi biễn đẹp và khá giống nhau nên nói chú tài xế chở đi khu nào nhiều người nhất ). Ở đây nếu bạn thay đồ là 3k Rub và tắm là 10k Rub nhé
Biển ở đây xanh như ngọc bích vậy đó sóng biển thì cứ như bão việt nam đập 1 phát muốn gãy xương sườn 😝 thấy ngta lướt sóng mà khiếp cả người, mỗi lần sóng vào vờ là cát đầy người luôn, tắm biển ở đây có lúc chắc tuột cả quần 🤗

-Đền Uluwatu. Trên đường đi tới đền tụi mình thấy 1 xe nhỏ bán soup nên gé ăn thử tiện thể ăn trưa luôn ( viên như bò viên ý) khá là ngon nha 15k Rub/ tô ở bali người ta ăn đứng chứ không có bàn ghế như hủ tiếu gõ bên mình nha nên cứ đứng ăn thôi.

Một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali tọa lạc trên vách núi gồ ghề, một khung cảnh hùng vĩ rất phù hợp để ngắm mặt trời lặn trên biển, Đền Uluwatu yên bình ẩn mình bên trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Được chạm khắc từ đá san hô đen, ngôi đền nằm trên mỏm của vách đá cao 250 foot (76 m), nhìn ra Biển Java. Uluwatu là được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 và là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất Bali. Theo đạo Hindu, ngôi đền là một trong những kayangan jagat hay “đền cai quản” của Bali, có nghĩa là ngôi đền bảo vệ Bali khỏi những linh hồn của quỷ dữ. ( Theo Expedia). Chụp ảnh ở đây vô cùng đẹp, biển xanh ngắt, sóng vỗ trắng xoá, ngôi đên cổ xưa lấp ló xa xa trên vách đá, tình vô cùng ☺) Giá vé 30k rub nhé

💥💥💥Lưu ý: ngôi đền này cũng có rất nhiều khỉ, nhưng khỉ ở đây cực kì hư, chuyên gia giật trộm kính của khách du lịch!!! Tốt nhất là đến đây các bạn nên cất kính
Tham quan xong tụi mình di chuyển về khách sạn. Tắm rửa và ra 1 chợ gần đó mua quà và hải sản đã làm sẵn về party thôi

Ngày 5: thức dậy ăn sáng thu dọn đồ đặc và ra sân bay kết thúc kỳ nghỉ 🎯🎯
Tổng kết:

Đối với mình Bali là một địa điểm dành cho người muốn khám phá. Người dân Bali có lòng hiếu khách câu “Thank you”, “You’re welcome” " good morning"...là một phản xạ tự nhiên của người dân nơi đây, mình yêu con người nơi đây vô cùng

Có lẽ các địa điểm du lịch khá xa nhau nên rất tốn thời gian thêm vào đó giao thông khá phức tạp đường quá nhỏ nên mình cảm thấy vẫn yêu Việt Nam hơn . Đồ ăn không hợp khẩu vị vì vậy rất khó ăn thêm vào đó còn rất là mắc. Và 1 điều cực kỳ khó chịu nữa là vừa mất tiền vé vào cổng mà đi vệ sinh cũng phải mất thêm tiền. Mình sẽ khám phá vùng đất mới thay vì tới Bali 1 lần nữa 😰